Thông tin mới
Loading...

Bạn biết gì về thuốc vitamin B2 10mg

Được sản xuất bởi CETECO US, thường dùng trong những trường hợp thiếu vitamin B2 gây những rối loạn về mắt. Đây là loại thuốc quen dụng và hầu như có mặt trong nhiều tủ thuốc gia đình của mọi người vì nó hầu như không gây hại và được khuyên dùng bởi bác sĩ. Đừng quên kiểm tra nhãn, mác của thuốc nhất là con “tem chống giả” của hãng dược phẩm CETECO US được dán bên ngoài vỏ hộp khi mua chúng.

Thành phần: Cho 1 viên

Riboflavin …………………… 10 mg

Chỉ định: dùng trong những trường hợp thiếu vitamin B2 gây những rối loạn về mắt: như viêm kết mạc, viêm giác mạc đỏ, viêm mống mắt, viêm loét giác mạc, đục nhân mắt, chảy máu võng mạc, rối loạn nhìn vào lúc chiều tối.

Bạn biết gì về thuốc vitamin B2 10mg


- Những tổn thương về da và niêm mạc như: viêm lưỡi, viêm mũi, viêm da tăng tiết bã nhờn, nứt và loét da ở kẽ mắt và vành mắt.

- Suy nhược như: nhức đấu, yếu mệt, chậm lớn, sút cân, mệt mỏi cơ, tóc rụng, gãy móng tay.

- Rối loạn chức năng ở ruột, viêm ruột kết mạc, suy gan, bệnh viêm gan cấp, cơ thể suy nhược, thiếu máu, trẻ em, chậm lớn, ăn không tiêu.

- Những trường hợp thiếu Vitamin B2 ở người rất hiếm vì vitamin B2 có trong nhiều loại thực phẩm. Thường thiếu cùng với vitamin B1. 

Liều dùng: Dạng uống điều trị thiếu Riboflavin: Người lớn: 1 viên/lần x 3 lần/ ngày.

Chống chỉ định: Người mẫn cảm với Riboflavin.

Thận trọng: Sự thiếu Riboflavin thường xảy ra khi thiếu những Vitamin nhóm B khác. 

Sử dụng cho phụ nữ có thai và cho con bú:

- Thời kì mang thai: Liều bổ sung theo nhu cầu hằng ngày không gây tác dụng có hại trên thai nhi.

- Thời kì cho con bú: Không gây ảnh hưởng gì đến người mẹ dùng theo nhu cầu hằng ngày hoặc bổ sung liều thấp các vitamin.

Tác động của thuốc khi lái xe và vận hành máy móc: Không có ảnh hưởng gì

Sử dụng quá liều: Dừng dùng thuốc và báo ngay cho bác sĩ khi sử dụng quá liều. 

Hạn dùng: 24 tháng kể từ ngày sản xuất 

Bảo quản: Nơi khô mát, tránh ánh sáng trực tiếp 

Tiêu chuẩn áp dụng: TCCS

Đối với các mặt hàng thuộc lĩnh vực y học như thuốc tây, “in decal giấy” sẽ là ứng dụng đầu tiên cho quá trình hình thành và sản xuất tem, nhãn dán ngoài hộp thuốc. Thuốc vitamin B2 là thuốc có dạng viên, được xếp thành 10 viên trong 1 vỉ, do đó hầu như nhãn, tem của thuốc đều được dán bên ngoài hộp đựng thuốc. 

Điều này trông có vẻ sơ sài nhưng thật ra các đơn vị “in giá rẻ” chuyên về in ấn, bao bì, in decal luôn có in thông tin quy định như số giấy phép đăng ký kinh doanh, logo của WHOGMP – Hiệp hội tổ chức về y tế trên thế giới như là một chứng nhận cũng như cam kết đến người bệnh đây chính là thuốc đã được kiểm định và có chất lượng tốt. Đặc biệt đối với các loại thuốc thông dụng này thì việc sử dụng nhắm thuốc giả, hàng nhái hầu như là con số 0. Vì tất cả giấy phép đăng ký kinh doanh, bằng dược sĩ đều được đăng ký và quản lý chặt chẽ bởi các cơ quan chức năng về lĩnh vực này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét